Du học Đức: trường đại học ứng dụng Erfurt – FHE

Fachhochschule Erfurt (FHE) – Trường ĐH ứng dụng Erfurt là một trong ba trường ĐH ứng dụng của bang Thüringen được đặt tại thủ phủ của bang, chính là thành phố Erfurt. Đây là một trong các trường ứng dụng nổi bật với ngành kĩ thuật, Không chỉ thế trường còn có một vài ngành học đa chủng loại khác. FHE là một trường công lập và là một sự lựa chọn tốt dành cho một số bạn sinh viên du học Đức.

1. Lịch sử hình thành các ngành học:

Trường ĐH ứng dụng Erfurt được thành lập vào ngày 01.10.1991 với truyền thống lâu đời về đào tạo trong lĩnh vực kĩ thuật tại Erfurt. Khi thành lập trường bao gồm 6 lĩnh vực chuyên ngành: kiến trúc, xã hội, kĩ thuật xây dựng, làm vườn, kiến trúc cảnh quan hoặc kĩ thuật tiện ích. Bốn lĩnh vực sau cùng nổi lên từ các trường phổ thông kĩ thuật về làm vườn (thành lập năm 1946) và về kĩ thuật xây dựng (thành lập năm 1947). Các trường kĩ thuật này được tích hợp trong khuôn viên của trường ĐH ứng dụng Erfurt (FHE). Chính do danh tiếng của một số cơ sở tiền nhiệm như vậy nên đến ngày nay người ta vẫn luôn gắn liền tên tuổi của trường Đại học ứng dụng với một số trường phổ thông kĩ thuật.

>> Xem thêm: http://bit.ly/2c7N5vr

Vào ngày 15.10.1992, một lĩnh vực chuyên ngành mới được thành lập tại trường, đó chính là kinh tế (Hiện nay được biết đến là ngành khoa học nghiên cứu về kinh tế). Bắt đầu từ học kì mùa đông năm 1994/95 trường có thêm ngành kinh tế kĩ thuật trong lĩnh vực chuyên ngành mới đó là giao thông vận tải. Cùng năm đó, trường lại có thêm một chuyên ngành nữa đó là Phục hồi (Ngày nay : bảo tàng hay phục hồi). Cả hai ngành này đều thực sự là các yếu tố rất mới tại một trường Đại học ứng dụng.

Năm 2000, phạm vi đào tạo của trường lại được bổ sung thêm ngành học đa liên ngành, đó là Công nghệ thông tin ứng dụng, năm 2004 ngành này còn có thêm chương trình đào tạo cao học. Vào học kì mùa đông năm 2007/08 ngành lâm nghiệp cũng và quản lý hệ thống sinh thái cũng bắt đầu được triển khai đào tạo, trong đó cung cấp cả một vài ngành giống trong trường ĐH Lâm nghiệp Schwarzburg (trường ngừng hoạt động năm 2008) nhưng theo một hình thức mới. Ngành học này được xếp vào lĩnh vực kiến trúc cảnh quan hay làm vườn, và từ đó trở thành mối kết hợp giữa kiến trúc cảnh quan, làm vườn và lâm nghiệp. Cũng trong thời gian này trường mở thêm chương trình cử nhân về giáo dục và đào tạo con cái, được xếp vào khoa khoa học xã hội.

Vào năm 2008 trường Đại học ứng dụng Erfurt đưa vào triển khai quy định hòan tòan mới có hiệu lực từ 01.07.2008. Vì vậy tất cả những tên khoa ngành, tiến trình tuyển chọn cũng như thời gian đều được đổi thay. Bên cạnh đó thì cấu trúc của trường cũng thay đổi. Từ những lĩnh vực chuyên ngành đã có, trường hình thành nên 6 khoa chính, đó là:


– Kiến trúc
– Kĩ thuật xây dựng hoặc bảo tàng
– Kĩ thuật công trình hay công nghệ thông tin
– Kĩ thuật cảnh quan, làm vườn và lâm nghiệp
– Khoa học xã hội ứng dụng
– Kinh tế-vận tải-giao thông

2. Các số liệu cụ thể về trường:
- Số lượng sinh viên: 4776 (theo số liệu ngày 30.10.2013)
– Giáo viên : gần 133 (theo số liệu ngày 01.12.2012)
– Giáo sư hay cộng tác viên: 187 (theo số liệu ngày 01.12.2012)
– Số sinh viên nhập học hàn năm: khoảng 1400

3. Trụ sở của trường:

Trường ĐH ứng dụng Erfurt có 4 trụ sở đều nằm trong thành phố Erfurt:

– Tại Altonaer Straße: trụ sở chính với văn phòng điều hành hoặc quản lý, trung tâm máy tính, thư viện, một vài cơ sở hợp tác hoặc nghiên cứu cũng như là trụ sở của khoa công nghệ thông tin ứng dụng, xây dựng, kĩ thuật công trình và năng lượng, ngành phục hồi hay bảo tồn, công tác xã hội, giáo dục hoặc đào tạo trẻ em, giao thông vận tải, hoạt động đường sắt với trọng điểm về cơ sở hạn tầng hay lâm nghiệp.

dai hoc Erfurt

– Tại Leipziger Straße : trụ sở của khoa kĩ thuật cảnh quan, làm vườn và lâm nghiệp
– Tại Schlüterstraße: trụ sở của khoa kiến trúc hoặc quy hoạch đô thị
– Tại Steinplatz: trụ sở của khoa kinh tế

4. Hạn tuyển sinh:

- Học kì mùa đông:

>> Xem thêm: http://bit.ly/2c2Z8ZK

+ các ngành cử nhân có giới hạn đầu vào: 15.05 – 15.07
+ một số ngành cử nhân không giới hạn đầu vào: 15.05 – 31.08
+ một số ngành có thi tuyển đầu vào: 01.03 – 15.04
+ thạc sĩ : thời gian tuyển sinh tùy thuộc từng khoa

– Học kì mùa hè: các ngành học cao học về kĩ thuật xây dựng, sư phạm về trẻ em bạn đều có thể ứng tuyển vào kì mùa hè.

+ thạc sĩ ngành kĩ thuật xây dựng: 15.01 – 28.02
+ Cử nhân ngành sư phạm trẻ em: 01.12 – 15.01
Share on Google Plus

About Unknown

Admin vui vẻ hòa đồng
    Blogger Comment
    Facebook Comment

1 nhận xét:

  1. Một điều thú vị mà tôi muốn chia sẻ với các bạn đó là: bạn có thể xem thêm các thông tin về các khóa học tiếng Đức giá rẻ, các phương pháp học tiếng Đức siêu tốc, và những thông tin du học Đức mới nhất năm 2017... tại trung tâm học tiếng Đức uy tín chất lượng hcm tiengduc.edu.vn

    Trả lờiXóa