Du học Đức: khám phá lễ hội Cannstatter Volkfest tại Stuttgart

Du học Đức: khám phá lễ hội Cannstatter Volkfest tại Stuttgart

Nước Đức nổi tiếng khắp nơi trên thế giới với lễ hội bia tại München, nhưng bên cạnh đó ở mỗi thành phố đều có những nét đặc trưng riêng mà bạn lẽ ra phải tìm hiểu . Đặc biệt là một số bạn du học sinh , ngoài thời gian học tập thì việc sinh sống tại một miền đất mới cũng cho một số bạn rất đa cơ hội để trải nghiệm. Nếu bạn để ý tới thành phố Stuttgart, hẳn không thể bỏ lỡ lễ hội Cannstatter Volkfest.

>> Xem thêm: http://bit.ly/2bReWxw

Nếu như người dân München (Müncher) tự hào về một lễ hội Oktoberfest lớn nhất thế giới, thì người dân tại Stuttgart (Stuttgarter) lại có niềm vui riêng với lễ hội bia Cannstatter Volkfest lớn thứ hai tại Đức .

Hàng năm cứ vào dịp cuối tháng 9 đầu tháng 10, cả nước Đức lại đắm chìm trong không khí của lễ hội bia. và nếu người dân München (Müncher) tự hào về một lễ hội Oktoberfest lớn nhất thế giới, thì người dân tại Stuttgart (Stuttgarter) lại có niềm vui riêng với lễ hội bia Cannstatter Volkfest lớn thứ hai tại Đức .

Đu quay khổng lồ tại lễ hội

Tại Cannstatter Wasen, bạn có cơ hội được ngồi trên chiếc bánh xe khổng lồ đưa bạn lên độ cao hơn 60m nhằm có thể nhìn toàn cảnh của thành phố thung lũng Stuttgart.


Không giống như Oktoberfest tại München được tăng trưởng từ một lễ hội thể thao mừng đám cưới của thái tử Ludwig hay công nương Therese, lễ hội Cannstatter Volkfest tại Stuttgart mang đậm một ý nghĩa riêng. Đó là lễ hội ngày mùa, ăn mừng người dân xứ Württemberg thoát khỏi thiên tai hay nạn đói năm 1818 của vua Wilhelm I. Kể từ đó cho đến nay, lễ hội truyền thống Volkfest này trở thành lễ hội lớn thứ hai ở nước Đức chỉ ngay sau Oktoberfest của Müncher.

Lễ hội lên đèn tuyệt đẹp vào buổi tối

Kéo dài trong vòng 2 tuần, khách tới thăm có cơ hội được tận hưởng một không khí lễ hội truyền thống đặc trưng của Đức. Những quầy bán hạt hạnh nhân nướng bọc đường, và khu vui chơi có thưởng, một vài trò chơi mạo hiểm là các điều không thể thiếu của một Volkfest ở Đức . Đặc biệt bạn đừng quên ghé thăm một vài của hàng bán một vài chiếc bánh Lebkuchen hình trái tim với nhiều trang trí và ghi những dòng chữ rất đáng yêu, biết đâu bạn lại tìm được món quà nào đó dành cho người mình yêu mang nét đặc trưng của người Đức.

>> Xem thêm: http://bit.ly/2csibx7

Một điều nữa không thể thiếu đó là những „lều bia“ (Festzelt). Ở đó có một vài cốc bia trên 2 lít, những vại, những thùng bia khổng lồ được bày ra và bán trực tiếp cho khách. Mỗi lều bia thuộc quyền sở hữu của các hãng bia lớn trong vùng. Bởi mỗi vùng miền trên nước Đức đều có các nhà sản xuất bia riêng của mình, thì tại Stuttgart một số cái tên được nghe đến đa nhất như Dinkelacker, Stuttgarter Hofbräu, Schwabenbräu, … cũng dựng lẽ ra nên những lều bia khổng lồ với sức chứa trên 2000 người để phục vụ khách đi dự hội.

Không khí đông đúc nhộn nhịp trong lều bia

Tuy nhiên, dù những lều này có sức chứa đến đâu thì bạn cũng khó mà có thể có được một bàn nếu không đặt trước đó khoảng 1 hoặc 2 tuần. Điều đặc biệt mà ai cũng có thể nhận ra tại bất kì lễ hội bia nào chính là sự ồn ào, náo nhiệt hoặc vui nhộn khác hẳng ngày thường của một số bạn Đức với màn nhảy lên bàn ca múa sau khi đã ngấm men say.

Không riêng Stuttgart mà những thành phố khác trên khắp nước Đức vào dịp này cũng tổ chức một lễ hội bia ngay tại thành phố đó. Ngoài Oktoberfest tại München, hay như Cannstatter Wasen tại Stuttgart này, bạn cũng có thể tìm đến lễ hội bia bên hồ Bodensee ở Konstanz (Okterfest am See), hoặc như lễ hội bia tại Köln, Hannover, Hamburg và Berlin, … Tất cả sẽ đều mang đến cho các bạn những trải niệm thú vị về nước Đức, và giúp một vài bạn hiểu hơn về cuộc sống con người nơi đây.
Share on Google Plus

About Unknown

Admin vui vẻ hòa đồng
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét