Một vài trường ĐH công lập ở Stuttgart

Thành phố Stuttgart – thủ phủ của bang Baden-Württemberg, thành phố sôi động hoặc nổi trội với nền công nghiệp ôtô nổi tiếng khắp nước Đức và trên cả thế giới. Không những thế đây còn là điểm đến du học rất hấp dẫn ở Đức .

Một số trường ĐH tổng hợp hoặc Đại học ứng dụng tại Stuttgart cung cấp những chương trình nghiên cứu hay giảng dạy với đẳng cấp quốc tế. phạm vi những ngành học trải rộng từ một vài ngành kĩ thuật đến cả các ngành âm nhạc và nghệ thuật.

>> Xem thêm: http://bit.ly/2c5OtKa

Dưới đây là danh sách những trường công tại Stuttgart:

-          Đại học tổng hợp Stuttgart
-          ĐH tổng hợp Hohenheim
-          ĐH ứng dụng về truyền thông (HdM)
-          ĐH ứng dụng về kĩ thuật Stuttgart (HFT)
-          ĐH ứng dụng về âm nhạc và nghệ thuật sân khấu
-          ĐH ứng dụng Baden-Württemberg Stuttgart (chuyên về một số ngành đào tạo kép, liên kết giữa chính quy và đào tạo nghề)

 1.       Đại học tổng hợp Stuttgart

ĐH tổng hợp Stuttgart, được thành lập năm 1829 hoặc thuộc nhóm TU9, chính vì vậy trường rất nổi bật với hướng đào tạo về khoa học tự nhiên và kĩ thuật, nhưng mà thêm vào đó còn có sự liên kết với một vài ngành khoa học xã hội.

Hiện với khoảng 22000 sinh viên theo học tại trường. Trường cung cấp khoảng trên 130 ngành học (theo số liệu năm 2013) được chia theo 10 khoa chuyên ngành như sau:

-          Kiến trúc hay quy hoạch đô thị
-          Xây dựng hay khoa học kĩ thuật môi trường
-          Hóa học
-          Kĩ thuật năng lượng, xử lý hoặc sinh học
-          Tin học, điện điện tử hay công nghệ thông tin
-           Hàng không, kỹ thuật không gian hay đo đạc
-          Kĩ thuật công trình, sản xuất hay công nghệ xe cộ
-          Toán học hoặc vật lý
-          Triết học và lịch sử
-          Kinh tế hay khoa học xã hội

 2.       ĐH tổng hợp Hohenheim

Hohenheim – một trường đại học với bề dày truyền thống lịch sử sở hữu một trong một vài vị trí đắc địa đẹp nhất ở Đức, vì đa số diện tích trường được đặt bên trong cung điện Hohenheim. Trường được thành lập năm 1818, hiện có khoảng 7000 sinh viên theo học. Trường cung cấp 50 ngành học được chia theo 3 khối chuyên ngành:


-          Khoa học nông nghiệp
-          Khoa học tự nhiên
-          Kinh tế hoặc khoa học xã hội

 3.       Đại học ứng dụng về truyền thông (HdM)

Trường Đại học truyền thông Stuttgart là một trường học khoa học ứng dụng chuyên đào tạo những chuyên gia hay một vài người có tiềm năng trong giới truyền thông. Trường có 2 chi nhánh đều đặt tại Stuttgart. Trường được chính thức thành lập năm 2001, thu hút khoảng 3200 sinh viên theo học. Trường cung cấp trên 20 ngành học được chia theo 3 khối chuyên ngành chính:

-          In ấn hoặc phương tiện truyền thông
-          Phương tiện truyền thông điện tử
-          Công nghệ thông tin hoặc truyền thông

4.       Đại học ứng dụng về kĩ thuật Stuttgart (HFT)

ĐH kĩ thuật Stuttgart được thành lập năm 1832, ban đầu chỉ là một trường học mùa đông dành riêng cho một vài nhà xây dựng. Cho đến nay, trường đã mở rộng phạm vi đào tạo với một loạt các ngành học cử nhân hoặc cao học được công nhận.

Hiện có gần 3000 sinh viên theo học tại trường với 25 ngành học chia theo 3 khoa chuyên ngành:

>> Xem thêm: http://bit.ly/2ca5HZZ

-          Khoa kiến trúc hay tạo hình
-          Khoa kỹ thuật xây dựng, vật lý xây dựng hay kinh tế
-          Khoa đo đạc, công nghệ thông tin và toán học

5.       ĐH ứng dụng Baden-Württemberg Stuttgart

Đây là một trường đào tạo kép (trước đây là trường dạy nghề). Chương trình giảng dạy tại trường thể hiện sự kết hợp chặt chẽ giữa lí thuyết hay thực hành. Việc đào tạo luôn đan xen giữa một vài khóa luyện thi lý thuyết tại trường hoặc một vài khoảng thời gian thực hành tại doanh nghiệp hoăc một số cơ sở xã hội. Trường được thành lập năm 1974 hay có khỏang 7100 sinh viên đang theo học với 3 chuyên ngành chính: Công tác xã hội, kĩ thuật, kinh tế

6.       Trường ĐH ứng dụng về âm nhạc hoặc nghệ thuật sân khấu

Trường được thành lập năm 1857. Tòa nhà trụ sở của trường được phác thảo bởi Jams Stirling hay Michael Wilford. Tại đây đào tạo chủ yếu những ngành nghệ thuật liên quan đến âm nhạc từ nhạc cổ điển đến nhạc hiện đại, đương thời, múa rối, giao hưởng, opera hay diễn kịch, nhạc điện tử, jazz hoặc chơi organ.

Hiện có khoảng 770 sinh viên theo học tại đây theo một vài chuyên ngành: âm nhạc, khoa học âm nhạc, sư phạm âm nhạc, phát âm, sân khấu.



Share on Google Plus

About Unknown

Admin vui vẻ hòa đồng
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét