Du học Đức: Würzburg, thành phố lý tưởng để học tập và sinh sống (phần 1)

Würzburg là một trong một số điểm đến du học mà bạn phải cân nhắc khi đi du học Đức, thành phố với trường ĐH tổng hợp hay số lượng lớn thanh thiếu niên, sinh viên mang một không khí rất trẻ trung nhưng mà cũng không kém phần sinh động về văn hóa hay lịch sử. Dưới đây là một số lí do khiến Würzburg trở thành một nơi rất lý tưởng để sinh sống và học tập.

Würzburg có vị trí thuận lợi 


Với dân số hơn 130000 người, độ tuổi truung bình là 40, Würzburg là một trong một vài thành phố trẻ nhất nước Đức. Một thành phố cổ nhưng mà „trẻ trung“  với khí hậu ôn hòa và một số loại rượu vang tuyệt vời, Không những thế thành phố này còn rất thân thiện với sinh viên với một vài đặc điểm như: giá thuê nhà trọ hợp lý, tiêu phí sinh hoạt vừa nên , nhiều công trình kiến trúc đẹp, môi trường xanh gần gũi với thiên nhiên ngay trong lòng thành phố. Ở Würzburg cũng không có đa khí thải công nghiệp Như thế mà không khí rất trong lành hay có ít tiếng ồn.

>> Xem thêm: http://bit.ly/2c9VxZk

Nếu bạn thích một số không gian xanh ở Würzburg hãy tìm đến Spessart, Rhön hay Steigerwald đều là một số địa điểm nằm khá gần thành phố. Würzburg nằm ngay tại lưu vực sông Main, Đa số nằm ở hướng bên lẽ ra phải của dòng sông.

Würzburg thành phố Đại học 

Thành phố Würzburg có mật độ một vài trường học lớn hơn hẳn so với đa thành phố khác từ một số trường tiểu học, trung học cơ sở, Trung Học Phổ Thông (Förderschulen, Waldorfschule, Jenaplanschule, Realschulen, Gymnasien) đến cả trường đào tạo phổ thông vào buổi tối, trường dạy nghề, trường về ca hát và âm nhạc. Thêm vào đó còn là hàng loạt những học viện đào tạo người trưởng thành hay nhà lưu trữ toàn bang, thư viện trường ĐH , lưu trữ của thành phố hay của giáo phận hoặc những kết hợp bên ngoài của thư viện thành phố.


Trường Đại học khoa học ứng dụng Würzburg-Schweinfurt với hơn 7200 sinh viên là trường ứng dụng lớn thứ 3 tại bang Bayern cung cấp chương trình đào tạo mang định hướng tương lai cho một vài hệ cử nhân, thạc sĩ hay cả diplom (hệ ĐH 5 năm tại Đức , liên kết cử nhân và học tiếp lên thạc sĩ )

Cũng đứng trong top đầu tại nước Đức là trường ĐH tổng hợp Julius-Maximilians Würzburg. Đại học Würzburg nằm trong số những trường tổng hợp tốt nhất ở nước Đức và đặc biệt nổi danh trong các lĩnh vực Y tế, Tâm lý học, Sinh học, Vật Lý hoặc Hóa học. Trong tương lai trường sẽ có thêm các ngành học mới như Kĩ thuật cấu trúc phân tử, Y sinh học, Nhân văn kĩ thuật số (digital humanities),  công nghệ vật liệu chức năng, thông tin không gian vũ trụ, hệ thống con người-máy tính. Hình như trường đại  học Würzburg còn có cả chương trình giảng dạy cho hệ phổ thông những cấp (trừ dạy nghề). Ngôi trường này cũng sẽ tăng trưởng thêm về phạm vi với việc mở rộng diện tích thêm 39ha ngay bên cạnh khuôn viên trụ sở chính ở Hubland.

Đường đến Würzburg rất thuận tiện

Würzburg nằm tại nơi giao nhau của trục giao thông châu Âu với những xa lộ A3, A7 hoặc A81, ở phía Bắc còn có A70 và A71. Có thể đảm bảo rằng: từ nội thành đến đường xa lộ chỉ mất một quãng đường ngắn qua 5 quốc lộ (B8, 13, 19, 22 hay 27).

du hoc duc

nếu bạn muốn đi bằng đường hàng không thì sân bay Frankfurt am Main, Nürnberg và Stuttgart đềy chỉ nằm cách thành phố khoảng 1 giờ đồng hồ. Là điểm phân nhánh của tàu ICE, thành phố nghiễm nhiên có mạng lưới đường sắt tốt nhất cả nước.

>> Xem thêm: http://bit.ly/2clBd4M

Tổng quan: 5 tuyến đường sắt hay 22 tuyến xe buýt khác nhau phủ khắp thành phố.

Còn nếu như bạn muốn đi bằng ô tô cá nhân, tại đây có hệ thống hướng dẫn đỗ xe thông minh bao gồm 3500 điểm đỗ tại nhà đỗ xe nằm trong trung tâm thành phố. Bên cạnh đó còn có 2200 điểm đỗ khác nằm gần xung quanh thành phố.
Share on Google Plus

About Unknown

Admin vui vẻ hòa đồng
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét