So sánh điều kiện du học Đức hay du học Áo

Bạn đang học tiếng Đức và đang phân vân phải đi du học Áo hay du học Đức vậy hãy cùng nhau áp dụng một bản so sánh giữa việc du học Áo hoặc du học Đức trên các phương diện: điều kiện du học, chi phí du học hay cơ hội học tập trong 2 nhà nước này nhé.

>> Xem thêm: http://bit.ly/2c7N5vr

Mà ta đã biết ngoài việc sử dụng tiếng Đức (German – Deutsch) là ngôn ngữ chính thì Áo hoặc Đức là hai quốc gia hoàn toàn riêng biệt với lịch sử hay văn hóa không giống nhau . Ngay cả trong việc sử dụng ngôn ngữ, Tiếng Đức hoặc Tiếng Đức tại Áo cũng có các sự khác biệt đáng kể tại việc sử dụng từ vựng hoặc ngữ điệu. Tuy nhiên hai nhà nước này đều là nhà nước có nền kinh tế tạo ra top đầu châu Âu hay có rất nhiều chính sách đầu tư cho việc đào tạo và giảng dạy.

I.  Điều kiện du học

Về tổng thể thì nhu cầu đầu vào của du học Đức và du học Áo là khá giống nhau. Điều kiện chủ chốt ban sơ là một số bạn đã tốt nghiệp trung học phổ thông hoặc có giấy báo nhập học của một trường đại học tại Việt nam cùng nhóm ngành nhưng mà bạn sẽ nộp đăng kí đi du học. Dường như tại Áo điều kiện sẽ thuận lợi hơn ở đức đó là: bạn không nên trải qua bước kiểm tra tính xác thực của giấy tờ học vấn(Aps) hay kì thi kiểm tra năng lực học vấn của sinh viên nước ngoài ( Testas).

Về trình độ tiếng: đây là điểm không giống nhau lớn nhất giữa du học Đức và du học Áo. Sinh viên có kĩ năng đi du học với trình độ tiếng ở mức 0 hay có chứng chỉ tiếng A2 hoặc chứng nhận số tiết 400 tiết. Ngược lại những bạn muốn xin trường hay làm hồ sơ đi du học đức nên tối thiểu xác minh số tiết 500 tiết hoặc bằng b1 có trường đã yêu cầu tới trình độ tiếng B2.

Tại bậc học đại học, sinh viên có thể nhập học trong một trường đại học tại Áo vói trình độ tiếng B2 và C1. Sinh viên nhập học trong Đức thì bắt buộc phải một mức độ tiếng đức cao hơn trình C2 và từ DSH 2 hay Testdaf 4.

                                      

II.  Cơ hội học tập

Chất lượng đào tạo tại Áo hay Đức là tương đương nhau. tại mỗi khi trong Áo có tổng cộng 22 trường đại học khoa học ứng dụng, 21 trường đại học công lập hay 12 trường đại học dân lâp. trong đức sinh viên có thể lựa chọn học trong 423 trường đại học tổng hợp, đại học khoa học ứng dụng, đại học nghệ thuật, đại học sư phạm và đại học thần học cũng nhưng mà một số trường đại học quản lý hành chính công có số lượng những môn học và ngành học vô cùng lớn.

III.  Giá chi tiêu du học

Thực tế là trong Áo vẫn giữ yêu cầu về thu học phí trong tất cả bậc học không khá giống mà ở Đức được không tính phí 100% học phí.

Học phí

Du học Áo : Tất cả sinh viên kể cả sinh viên bản địa đều phải đóng các khoản phí nhất định cho việc học đại học :– Phí quản lý sinh viên : 18,70 Euro/ Học Kỳ– Học phí : 726, 72 Euro/ Học Kỳ cho sinh viên ngoài khối châu Âu

Còn bên Đức. các bạn được miễn hoàn toàn học phí hoặc chỉ phải nộp một khoản phí quản lý sinh viên 112euro/học kì .

Về giá chi tiêu bảo hiểm

Ở Áo hơn 50euro/tháng

Bên Đức, theo mình biết, thì bảo hiểm của sinh viên là hơn 80euro/tháng

>> Xem thêm: http://bit.ly/2c2Z8ZK

Vé tàu

Vé đi lại ở Áo là 75euro/semester – nghĩa là 15euro/tháng (đối với một số bạn sử dụng được thẻ sinh viên) – Nếu ko được sử dụng thẻ sinh viên, thì những bạn phải mua vé năm 365euro/năm (là 30euro/tháng). Nếu như sau 26t thì mua vé năm luôn, là 365euro/năm, tính ra là 1euro/ngày ấy

So với bên Đức, thì những bạn sinh viên đang cần trả thêm 60euro/kì
Share on Google Plus

About Unknown

Admin vui vẻ hòa đồng
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét