Du học Đức: Würzburg, thành phố lý tưởng để học tập và sinh sống (phần 2)

Würzburg thân thiện và gần gũi

Würzburg có những thông số rất đáng kinh ngạc nhưng: So với toàn liên bang thì Würzburg có số lượng người trẻ trong độ tuổi 18 – 32 lớn nhất. Hơn 30.000 sinh viên học tập tại đây cùng với 32.000 người với độ tuổi trên 60 tạo lẽ ra phải một sự liên kết rất vừa lẽ ra nên , cũng góp phần làm nổi bật đặc tính trẻ trung, tươi vui. Bộ dân số liên bang đã coi thành phố này là cộng đồng thân thiện với trẻ em và gia đình“ với 50 trường mẫu giáo, 12 trường mầm non hoặc 13 nhà trẻ cộng thêm 2 cơ sở vườn trẻ“.

>> Xem thêm: http://bit.ly/2c3RL0L

Người lớn tuổi cũng rất thích Würzburg. Chất lượng cuộc sống ở đây dành cho người cao tuổi cũng thuộc vào bậc nhất.  Tại đây có những cơ sở vật chất và những dịch vụ xã hội rất tốt trong việc chăm sóc đời sống của người cao tuổi. Các người bị khuyết tật cũng được quan tâm ở Würzburg: chương trình chăm sóc, hỗ trợ đa dạng và đặc thù với một số cơ sở lớn ví dụ như Mainfränkischen Werkstätten, Erthal-Sozialwerk, Trung tâm dành cho người khuyết tật và quỹ hỗ trợ người khiếm thị cũng như một mạng lưới các dịch vụ chăm sóc công cộng dành cho người khuyết tật.

Sống khỏe ở Würzburg

Một số kết hợp bên ngoài của bệnh viện trường ĐH cung cấp dịch vụ hỗ trợ chuyên nghiệp: chẩn đoán hoặc điều trị hiện đại với 19 bệnh viện, 22 phòng khám đa khoa hay 4 tổ chức lâm sàng. một số trung tâm y tế gần đây mới được khai trương (2004) đã đi vào hoạt động cũng như nội khoa (2009) và đa cơ sở khác đảm bảo cho việc chữa trị tối ưu ở cấp cao nhất trong lĩnh vực y tếvà khoa học.

Lĩnh vực y tế tại Würzburg cũng là một thị trường đang rất tăng trưởng hay hứa hẹn tiềm năng trong tương lai. với khoảng 15% lực lượng lao động tại Würzburg đều làm việc trong ngành kinh tế y tế này.

Würzburg văn hóa

Tại đây có nhiều di sản như: pháo đài Marienberg, nhà thờ lớn Kiliansdom cũng như hàng loạt những nhà thờ, tu viện hay các tòa nhà thế tục khác đều góp phần làm nên hình ảnh của thành phố. nổi trội hơn cả không gì khác ngoài Würzburger Residenz, đứng thứ 3 trong danh sách UNESCO công nhận. Cung điện này nổi tiếng thế giới với một số bức tranh tường độc đáo trên trần nhà của họa sĩ lừng danh Giovanni Battista Tiepolo.

Một vài nghệ sĩ nổi tiếng như: Nhà thơ hoặc ca sĩ lừng danh Walther von der Vogelweide. Một số họa sĩ như Bossi, Tietz hay Auwera tiêu biểu cho nền văn hóa Rokoko đặc trưng Würzburg nổi tiếng thế giới.


Nếu như bạn thích bảo tàng hãy ghé thăm Mainfränkische Museum nằm gần pháo đài Marienberg, bảo tàng Martin von Wagner, bảo tồn cạnh nhà thờ lớn hoặc bảo tàng trong ký ức văn hóa với bộ sưu tập đô thị hoặc bộ sưu tập Ruppert ( Nghệ thuật hiện đại sau năm 1945). Đây là các nơi đáng để ghé thăm đa hơn một lần. bảo tàng Siebold là nơi rất đặc biệt lưu giữ tài liệu kết nối của thành phố với Nhật Bản trong thế kỉ 19.

Trải nghiệm âm nhạc: sân khấu âm nhạc Mainfranken Würzburg hơn 200 tuổi, ban nhạc Philharmonische Orchester Würzburg, nhạc trong nhà thờ hay nhiều ban nhạc hoặc dàn hợp xướng khác, Các cụm công trình lớn nhỏ khác cho tới nhạc Jazz, Pop cho thây sự đa chủng loại hay chất lượng của không gian văn hóa nơi đây.

Würzburg thành phố của những lễ hội

Từ năm 2007 lễ hội cảng mùa hè với hàng loạt chương trình đã thu hút rất nhiều người tham dự gần xa. những lễ hội đậm chất cổ điển như lễ hội Mozart hoặc lễ hội châu Phi cũng thu hút hàng ngàn người đến từ khắp châu Âu. Lễ hội Umsonst & Draußen-Festival vào tháng 11 hoặc tuần lễ phim quốc tế cũng rất hấp dẫn cộng đồng tại đây.

Công viên hoặc các khu vườn tại Würzburg

Công viên Ringpark nằm ngay trung tâm thành phố với diện tích 27ha dành cho những hoạt động ngoài giờ hoặc nghỉ ngơi. hay đương nhiên ở đây cũng có một lễ hội: Ringparkfest trong khu Klein Nizza đẹp như tranh vẽ. Đó chính là điểm cực kỳ đặc trưng của Würzburg. một vài khu vườn thắng cảnh như vườn hoa hồng, vườn Nhật Bản, Schottisch, vườn hoa tử đinh hương và cả vườn Wicklow cũng là các điểm đến hấp dẫn. Ngang tầm mắt với pháo đài Marienberg vào năm 2018 sẽ xuất  hiện một công viên mới tại Hubland mang tính đổi mới hay thực nghiệm cao. Một công viên của thế kỉ 21 với chất lượng mới dành cho các hoạt động giải trí và giá trị luôn bền vững.

>> Xem thêm: http://bit.ly/2c9VxZk

Một số điểm nổi trội không lẽ ra nên bỏ qua: các khu vườn Barock của cung điện cũng như vườn Rokoko của lâu đài Veitshöchheim. nếu bạn còn đa thời gian, hãy tới thăm thêm công viên Juliusspital và vườn thượng uyển với 10.000 loài cây khác nhau hay ngự hoa viên của pháo đài Marienberg.
Share on Google Plus

About Unknown

Admin vui vẻ hòa đồng
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét