Bỏ túi ngay bí quyết nên lựa chọn du học Đức

Có tới 400 trường Đại học trên khắp nước Đức và hơn 17000 ngành cho bạn lựa chọn khi du học tại đây. Để chọn được một trường, ngành đúng với kỹ năng hay sở thích không hẳn là việc dễ dàng . Sau đây công ty phương Nam dành tặng bạn là một vài tips giúp việc chọn lựa của bạn trở phải nhẹ nhàng hơn

1. Chọn ngành học hoặc cấp bậc học

Một vài trường ĐH Đức cung cấp tới 17.000 chương trình học – với 90% trong đó là chương trình cử nhân hay cao học .  Nếu bạn chưa định hình rõ ràng về ngành bạn thực sự muốn theo đuổi,  bạn trước hết nên tham khảo một số bài kiểm tra năng lực bản thân nhằm xác định, phân loại một số kĩ năng và chọn một ngành thích hợp .

>> Xem thêm: http://bit.ly/2cDvOKV

Thông tin toàn diện và chính xác về tất cả trình độ Đại học ở nước Đức có thể được tìm thấy trên website “Higher Education Compass”. Còn nếu bạn thích ý tưởng làm một tiến sĩ ở Đức hay đắm mình trong thế giới nghiên cứu thì bạn có thể tìm thấy tất cả một số điều nên biết về các cơ hội cho những tiến sĩ hoặc cơ sở dữ liệu tại website của “PhDGermany”.

du hoc duc

Một website hữu ích nữa cho bạn tham khảo là Academic Exchange Service Đức (DAAD). DAAD là tổ chức thúc đẩy trao đổi sinh viên quốc tế lớn nhất thế giới. Cổng thông tin của DAAD chuyên cung cấp thông tin về những chương trình định hướng quốc tế, cấu trúc hơn 1600 chương trình cao học hay tiến sĩ cùng với cơ sở dữ liệu chi tiết rõ ràng về một vài khóa bổ sung kiến thức nghiên cứu tại nước Đức .

2. Làm việc hoặc học tập:

Bạn muốn học tại một trường Đại học hoặc không muốn bỏ lỡ trên kinh nghiệm thực tế ? Cơ hôi thực tập trước, trong và sau mỗi khi tốt nghiệp là đáp án dành cho bạn. Kể từ đầu năm 2015 Đức đã có một mức lương tối thiểu 8,50 € cho thực tập sinh. Nhằm tham gia thực tập, bạn cần viết đơn đăng ký hợp đồng với nhà tuyên dụng. Bạn có thể tìm thấy vị trí tuyển dụng thực tập trong danh sách các vị trí tuyển dụng của Cơ quan Lao động Liên bang Đức.

Dường như , bạn cũng có thể tham gia chương trình nghiên cứu kép kết hợp học tâp hay đào tao nghề. Ngày nay có một loạt các khóa luyện thi trong những lĩnh vực kinh tế, lĩnh vực CNTT, kỹ thuật cơ khí, kỹ thuật điện,…được kết hợp với đào tạo thực tế giúp bạn nhanh chóng có bằng cứng và kĩ năng làm việc xuất sắc.

3. Chọn trường:

A. Theo loại hình trường

Đức có 3 loại trường Đại học bao gồm cổ điển, “Universitäten”, cung cấp cho bạn một khóa học nghiên cứu theo định hướng, Bên cạnh đó một vài trường ĐH khoa học ứng dụng, “Fachhochschulen”, chú trọng về đào tạo nghề. một số học viện nghệ thuật, phim ảnh và âm nhạc là sự chọn lựa đúng cho các sinh viên có năng khiếu và yêu thích nghệ thuật.

                                  

Các trường Đại học được đặt tên theo lĩnh vực chuyên môn, như ĐH y khoa, giáo dục, ĐH kỹ thuật. Phần lớn những trường ĐH được duy trì bởi chính quyền thành phố Đức, miễn phí toàn bộ chi phí đào tạo . Trong khi , Đức còn có một số trường năng khiếu được tài trợ bởi các nhà thờ Công giáo và Tin lành, hoặc tổng cộng khoảng 120 trường ĐH tư với học phí khá cao.

B. Theo xếp hạng

Do danh tiếng hàng đầu của giáo dục Đức, một vài trường ĐH thường xuyên được so sánh trên một bảng xếp hạng toàn diện được thực hiện bởi trung tâm phát triển giáo dục CHE. Hệ thống xếp hạng dựa trên 30 ngành hoc nổi bật theo đánh giá của 25000 sinh viên và 15.000 giáo viên theo những tiêu chí khác nhau.

>> Xem thêm: http://bit.ly/2bUdbzN

Theo “CHE Ranking” bạn có thể tìm thấy một vài kết quả của bảng xếp hạng, cũng có thể lọc theo môn học, trường ĐH hoặc thành phố để có được các đánh giá chuẩn xác nhất, và theo dõi một số bảng xếp hạng trên trang web hang tuần của Đức “Die Zeit”.

C. Theo vị trí địa lý

Nếu bạn muốn đạt kết quả xuất săc mỗi khi học, bạn nên phải cảm thấy thư giãn tại nơi mình lựa chọn. Tại một số thành phố như Berlin, Hamburg, Cologne, Frankfurt hoặc Munich đời sống ĐH luôn có một vài ngạc nhiên hay nhiều cơ hội làm việc bán thời gian hoặc thực tập. Đối với các ai không thích áp lực sống của thành phố lớn, trường Đại học ở một thị trấn nhỏ, có thể là một chọn lựa tốt hơn với tiêu phí sinh hoạt thường thấp hơn hoặc môi trường trong lành hơn. Bạn nên sử dụng những trang web của các thành phố để tìm hiểu về một số trường Đại học và tìm bí quyết hữu ích trên trang web THE GERMAN NATIONAL TOURIST BOARD.
Share on Google Plus

About Unknown

Admin vui vẻ hòa đồng
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét